THƯ VIỆN ẢNH > Tin tức - Sự kiện > Tin tức hiệp hội

  • Nếu kinh doanh ở Trung Quốc, Grab, Uber phải ký hợp đồng lao động với tài xế

    Nếu kinh doanh ở Trung Quốc, Grab, Uber phải ký hợp đồng lao động với tài xế

    Đọc thêm : 158

    Chiều ngày 7/2/2018, trong Hội nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc lấy ý kiến Dự thảo Nghị định 86 sửa đổi về điều kiện kinh doanh vận tải ô tô, một nữ tài xế Uber đã bất ngờ xuất hiện gửi đơn kêu cứu của cộng đồng lái xe Uber, Grab đề nghị Bộ phải có biện pháp khẩn cấp với hai hãng Grab, Uber nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các lái xe chạy dịch vụ này.

  • Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội "kể tội" Uber, Grab

    Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội "kể tội" Uber, Grab

    Đọc thêm : 136

    Phát biểu tại hội thảo về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức sáng 23/1, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng đã kể ra vô số "tội" của Uber, Grab.

  • Taxi truyền thống hay Grab, Uber - ai đúng?

    Đọc thêm : 119

    Dưới góc độ người tiêu dùng, tôi quyết ngay: Grab và Uber. Vì sao? Vì giá rẻ. Tiện dụng. Nhanh chóng. Phục vụ tốt. Nhưng dưới góc độ công dân, một công dân có trách nhiệm với xã hội, tôi phải cân nhắc. Lưỡng lự là bởi qua theo dõi phiên tòa TAND TP HCM xử vụ Vinasun kiện GrabTaxi hai ngày 6 và 7-2, tôi thấy GrabTaxi chưa minh bạch.

  • Khó trăm bề, Uber có “bay” khỏi Việt Nam?

    Đọc thêm : 114

    Chưa hết lùng nhùng với cơ quan thuế lại bị hút khách và tài xế bởi đối thủ Grab và đau đầu với những quy định mới, tương lai của Uber tại Việt Nam đang trở nên khó đoán định hơn bao giờ hết.

  • Nhiều quy định mới “cởi trói” kinh doanh vận tải

    Nhiều quy định mới “cởi trói” kinh doanh vận tải

    Đọc thêm : 184

    Bộ GTVT vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86/2014 về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô với nhiều điểm cải cách, “cởi trói” điều kiện bất hợp lý, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp

  • Không tuyển dụng, dừng ngay cung cấp phần mềm cho taxi công nghệ không đủ điều kiện

    Không tuyển dụng, dừng ngay cung cấp phần mềm cho taxi công nghệ không đủ điều kiện

    Đọc thêm : 236

    Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Bộ GTVT ban hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với công nghệ, tương tự điều kiện kinh doanh vận tải khách bằng taxi để tạo sự bình đẳng giữa các loại hình vận tải.

  • Không phản đối taxi công nghệ nhưng đòi hỏi sự công bằng trong kinh doanh

    Không phản đối taxi công nghệ nhưng đòi hỏi sự công bằng trong kinh doanh

    Đọc thêm : 187

    Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết, sẽ xem xét kiến nghị để gỡ những biển báo cấm taxi tại một số khu vực nhằm tạo sự cạnh tranh công bằng giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ.

  • Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT về thí điểm Uber, Grab

    Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT về thí điểm Uber, Grab

    Đọc thêm : 205

    Trong cuộc gặp gỡ mới đây, Bộ GTVT, Hiệp hội Taxi HN, Uber, Grab và các bên tiếp tục tranh luận về cách quản lý, loại hình dịch vụ đang cung cấp.

  • Từ chuyện Taxi công nghệ, lo ngại

    Từ chuyện Taxi công nghệ, lo ngại 'tái độc quyền'

    Đọc thêm : 193

    Để tránh tình trạng thị trường rơi lại vào cảnh 'độc quyền', nếu không tăng thêm điều kiện đối với Uber, Grab, thì ít nhất Nhà nước nên giảm bớt ràng buộc, cởi trói cho taxi truyền thống, chấm dứt tình trạng 'bảo hộ ngược'…

  • Taxi công nghệ xung đột với taxi truyền thống ở các nước cũng rất căng

    Taxi công nghệ xung đột với taxi truyền thống ở các nước cũng rất căng

    Đọc thêm : 418

    Taxi công nghệ dù xuất hiện trong chưa đầy 10 năm qua nhưng đã phát triển rộng khắp ở nhiều nước. Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tiện dụng, giá rẻ, đáng tin cậy là những yếu tố giúp taxi công nghệ nhanh chóng chiếm được thị phần trong ngành vận tải hành khách.

<<
...
1 2 3 4 5
...
>>

Quảng cáo